Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/10

[ad_1]

(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/10: Iran tổ chức tập trận không quân trên toàn quốc; Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, ít nhất 23 người thiệt mạng; Vua Dubai điều máy bay riêng chở 450.000 USD hàng cứu trợ bão cho Haiti…

Iran tổ chức tập trận không quân trên toàn quốc

Một số loại máy bay đang tham gia cuộc tập trận. – Ảnh: PressTV.

Lực lượng Không quân Iran sẽ tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn từ ngày 17 đến 19/10 với sự tham gia của toàn bộ các lực lượng thuộc không quân Iran, gồm máy bay tiêm kích, trinh sát, vận tải và không người lái (UAV).

Thiếu tướng Alireza Barkhor, phó tư lệnh Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF), cho biết nước này đang tổ chức cuộc tập trận mang tên “Fadaeeyan-e Harim-e Velayat-6” diễn ra trên toàn bộ không phận, Vnexpress dẫn tin FARS hôm 17/10 cho biết.

Trọng tâm của cuộc tập trận sẽ là tỉnh Isfahan, miền trung Iran. Ông Barkhor cũng cho hay, không phận Iran đang được giám sát chặt chẽ bởi các máy bay và thiết bị trinh sát không người lái do nước này tự sản xuất.

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, ít nhất 23 người thiệt mạng

Hôm 17/10, ít nhất 23 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy lớn tại một bệnh viện bang Odisha, miền Đông Ấn Độ.

Ngọn lửa bùng phát từ phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện SUM ở bang Bhubaneswar. (ảnh: thequint.com).

Tờ Thanh Niên đưa tin, nhiều nguồn tin tiết lộ với báo The Times of India rằng lửa bắt đầu phát ra vào khoảng 19h30 trong phòng chăm sóc đặc biệt trên tầng hai của bệnh viện Sum và lan ra toàn bộ tầng này chỉ trong vài phút. Khi đó có khoảng 40 bệnh nhân bị mắc kẹt trong phòng.

Theo VOV, 120 bệnh nhân đã được đưa đến các bệnh viện khác để điều trị. Trong số những người bị thương có không ít trường hợp nguy kịch.

Người ủng hộ Trump dọa ám sát Clinton nếu bà chiến thắng

Dan Bowman, một fan của Donald Trump. – Ảnh: WSJ

Một người ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định sẽ tổ chức một cuộc đảo chính hoặc cách mạng nếu bà Clinton trở thành tổng thống Mỹ.

“Tôi cảm thấy bà Hillary cần phải bị đưa ra khỏi đó nếu bà ấy tham gia vào chính phủ. Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để kéo bà ta ra khỏi chính quyền, nếu tôi là một người yêu nước thì tôi sẽ làm thế “, Vnexpress dẫn lời Dan Bowman, 50 tuổi cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Boston Globe, Bowman cũng nói rằng ông này hy vọng sẽ có một cuộc đảo chính lật đổ bà Hillary nếu bà trở thành tổng thống.

Xe bom IS liều chết đâm xe tăng Iraq, ít nhất 70 lính thiệt mạng

Khói bụi bốc ra sau khi xe chở bom của IS lao vào một chiếc xe tăng của quân đội Iraq.

Theo Dân Trí, vụ tấn công trên diễn ra gần làng Bilawet nơi quân đội Iraq và lực lượng người Kurd đang nỗ lực tấn công. Toàn bộ vụ đánh bom liều chết này đã được quay lại, và cho thấy chiếc xe bom của IS phóng nhanh đến khu vực đóng quân của binh lính Iraq.

Một lái xe tăng đã nhanh chóng nhận ra nguy hiểm và kịp thời rời khỏi đường đi của xe bom.

Khói bụi bốc ra sau khi xe chở bom của IS lao vào một chiếc xe tăng của quân đội Iraq.

Những không may, xe bom nhanh chóng đổi hướng và lao vào một nhóm binh lính khác. Vụ nổ tạo ra một đám mây hình nấm cao đến vài chục mét, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng.

Scotland sẽ tổ chức trưng cầu dân ý tách khỏi Anh trước 2020

Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon

Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon hôm 16/10 tuyên bố, Scotland có thể sẽ tiến hành lần thứ 2 cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề tách khỏi Anh trước năm 2020, theo Express.

Theo đó, bà Nicola Sturgeon cho rằng, Scotland là một đối tác bình đẳng trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, song Scotland muốn tiếp tục là một phần của thị trường chung châu Âu. Đây không phải là lần đầu tiên giới chức Scotland tuyên bố vùng lãnh thổ này quyết tâm ở lại trong Liên minh châu Âu (EU), kể từ khi cử tri Anh bỏ phiếu rời khỏi liên minh này trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 15/6 năm nay.

Chìm phà ở Myanmar, ít nhất 32 người thiệt mạng

Gần 150 người đã được giải cứu sau khi chiếc phà bị chìm trên sông Chindwin thuộc khu vực Sagaing, Vnexpress dẫn lời ông Sa Willy Frank, người đứng đầu cơ quan cứu hộ địa phương, cho biết.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm trên khu vực sông Chindwin, nơi xảy ra vụ chìm phà.

Lúc gặp nạn, chiếc phà đang trên đường đi từ thị trấn Homalin tới thành phố Monywa. Đến 16h hôm 17/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 32 thi thể. Hiện vẫn còn 60 người mất tích. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp diễn, ông Frank cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo Kyaw Htay Lwin, một nhà lập pháp ở Sagaing, số người mất tích có thể còn cao hơn. “Tôi nghe các nhân chứng kể rằng chiếc phà nhồi ít nhất 300 người, trong khi tải trọng theo quy định của nó chỉ là 120 người”, ông nói.

Vua Dubai điều máy bay riêng chở 450.000 USD hàng cứu trợ bão cho Haiti

Vua Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum cuối tuần trước điều máy bay Boeing 747 chở 90 tấn hàng viện trợ trị giá gần 450.000 USD cho Haiti, Vnexpress dẫn tin 9news.

Máy bay chở hàng cứu trợ của vua Dubai. – Ảnh: Văn phòng truyền thông Dubai.

Hàng viện trợ bao gồm vật tư y tế, lều, màn, nước tinh khiết và một loạt các thiết bị hỗ trợ khác. Nhiệm vụ được giám sát bởi vợ của ông Mohammed là bà Haya Bint Al Hussein, người từng đến Haiti trong một hoạt động của Hội đồng Y tế Quốc tế sau thảm họa động đất năm 2010.

Bão Matthew là cơn bão rất mạnh hình thành vào cuối tháng 9, đi qua tây Đại Tây Dương, tàn phá Haiti khiến ít nhất hơn 1.000 người thiệt mạng và 175.000 người mất nhà cửa, trước khi đổ bộ vào Mỹ và Canada.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[ad_2]

— Đăng bởi HH —